Đường Đi Và Những Kinh Nghiệm Phượt Vũng Tàu Bằng Xe Máy

kinh nghiem phuot vung tau bang xe may

Vũng Tàu là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam với những bãi biển xinh đẹp, núi non hữu tình và các khu vui chơi giải trí hiện đại. Bạn có thể đến tham quan Vũng Tàu bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tuy nhiên, Vũng Tàu gần xịt Sài Gòn nên nhiều người vẫn thích đi Vũng Tàu bằng xe máy để chủ động thời gian và trải nghiệm cảm giác tự do hòa mình vào nắng gió thiên nhiên. Để có chuyến tham quan trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy để vừa tiết kiệm thời gian vừa tham quan được nhiều địa điểm hơn.

Thành phố Vũng Tàu cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120km nên việc di chuyển bằng xe máy khá dễ dàng và thuận tiện. Khi phượt Vũng Tàu bằng xe máy, bạn sẽ chủ động được thời gian hơn và khám phá thêm nhiều cảnh đẹp hơn trên tuyến đường di chuyển của mình. Từ Sài Gòn có nhiều cung đường đi Vũng Tàu bằng xe máy mà bạn cần biết. Những tuyến đường này không những có nhiều cảnh đẹp để bạn tham quan  mà còn mang lại cho bạn một chuyến trải nghiệm tuyệt vời.

Đường từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu qua phà Cát Lái

Đi Vũng Tàu bằng xe máy qua phà Cát Lái là cung đường rút ngắn thời gian di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu. Cung đường này sẽ rút ngắn hơn 20km chạy xe so với những tuyến đường khác.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn tìm đến đại lộ Võ Văn Kiệt, chạy theo hướng ra sông Sài Gòn, chui qua hầm Thủ Thiêm hướng qua Quận 2 và đi thẳng trên đường Mai Chí Thọ. Chạy trên đường Mai Chí Thọ một lúc, bạn tiếp tục rẽ vào đường Đồng Văn Cống, chạy tiếp rồi rẽ vào đường Nguyễn Thị Định. Từ đây, bạn cứ đi thẳng sẽ đến được phà Cát Lái. Sau khi qua hầm Thủ Thiêm sẽ có rất nhiều bảng hướng dẫn đến phà Cát Lái nên bạn không cần lo lắng. Mua vé và qua phà Cát Lái khoảng 10 phút. Nếu đi vào sáng sớm, đứng trên phà, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác gió sông lùa vào mặt mát lạnh và trong lành. Sau khi qua phà, bạn chạy trên đường Lý Thái Tổ và rẽ vào đường Trần Văn Trà. Khi chạy trên đường Trần Văn Trà, bạn sẽ gặp một ngã 4, men theo khúc có cây xăng và rẽ trái vào đường Quách Thị Trang. Bạn chạy trên đường Quách Thị Trang khoảng 4km thì rẽ trái vào đường Tôn Đức Thắng. Tiếp tục chạy khoảng 14km trên đường Tôn Đức Thắng sẽ gặp ngã ba Nhơn Trạch (có cổng Khu công nghiệp Nhơn Trạch), bạn rẽ phải vào đường Quốc lộ 51 rồi chạy thẳng sẽ đến Vũng Tàu.

kinh nghiem phuot vung tau bang xe may

Ưu điểm: Tuyến đường này giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Bạn sẽ đi ngang qua cánh rừng cao su bạt ngàn trên tuyến đường Tôn Đức Thắng. Ở đây có nhiều quán cà phê võng mà bạn có thể dần chân nghỉ ngơi. Tuy nhiên khi dừng chân bạn nên hỏi trước giá cả và xem chừng hành lý của mình. Sau khi chạy vào Quốc lộ 51, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm trạm dừng chân Bò Sữa Long Thành để thưởng thức những chai sữa thơm ngon và bánh Phèn La trứ danh.

Nhược điểm: Cung đường này có nhiều ngã rẽ nên bạn cần quan sát kỹ để tránh lạc đường. Ngoài ra, có một số đoạn đường hơi nhỏ và có nhiều bụi nên bạn cần di chuyển cẩn thận và chuẩn bị đồ bảo hộ khi đi phượt như áo khoát, khẩu trang và kính mát.

Hướng từ Sài Gòn đi vào Xa Lộ Hà Nội qua Quốc lộ 1A và Quốc lộ 51 đến Vũng Tàu

Tuyến đường này từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu sẽ dễ nhớ hơn tuyến đường đi Vũng Tàu qua phá Cát Lái bên trên. Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển đến quận Bình Thạnh, đi qua ngã tư Hàng Xanh chạy vào đường Điện Biên Phủ hướng ra cầu Sài Gòn. Bạn qua cầu Sài Gòn và chạy vào Xa Lộ Hà Nội, chạy thẳng một đoạn rồi qua cầu Đồng Nai. Sau khi qua cầu Đồng Nai tiếp tục chạy thẳng sẽ gặp Ngã 4 Vũng Tàu rồi rẽ phải vào Quốc lộ 51. Bạn chạy thẳng trên Quốc lộ 51 khoảng 100km sẽ đến Vũng Tàu. Nếu muốn đến Trung tâm thành phố Vũng Tàu, trên Quốc lộ 51 (đoạn gần đến Vũng Tàu) có đường Quốc lộ 51B và Quốc lộ 51C, bạn rẽ vào đường Quốc lộ 51C và chạy thẳng trên đường 3/2 hướng vào Trung tâm thành phố Vũng Tàu.

kinh nghiem phuot vung tau bang xe may

Ưu điểm: Đây là tuyến đường truyền thống từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu mà nhiều phượt thủ lựa chọn. Những cung đường trên tuyến đường này khá rộng, đẹp và dễ dàng di chuyển. Mỗi ngã rẽ đều có bảng hướng dẫn chỉ đường nên không lo bị lạc.

Nhược điểm: Tuyến đường này khá dài nên mất khoảng 3 tiếng hoặc 4 tiếng để đến được Vũng Tàu. Ngoài ra, bạn cần lưu ý bảng hướng dẫn đường đi để không rẽ nhầm vào cao tốc dành cho xe 4 bánh. Đường có nhiều chốt công an giao thông nên bạn cần chú ý tốc độ di chuyển và luật giao thông.

Cách đi từ đường Long Sơn đến Vũng Tàu

Nếu bạn là một phượt thủ chuyên nghiệp đã quá quen với những cung đường thông thường đến Vũng Tàu thì hãy trải nghiệm cách đi Vũng Tàu từ đường Long Sơn nhé. Cung đường này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với cảnh sắc bình dị của làng chài và ruộng muối của người dân.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển theo những cung đường truyền thống như cầu Sài Gòn – Xa Lộ Hà Nội hoặc phà Cát Lái hướng đến đường Quốc Lộ 51. Bạn chạy một lúc sẽ thấy bảng hướng dẫn vào Long Sơn. Từ đây, bạn rẽ phải vào đường Trường Sa rồi tiếp tục qua cầu Chà Và và cầu Gò Đăng. Bạn chạy thẳng đến khi gặp Quốc lộ 51 và rẽ vào Quốc lộ 51 thẳng tiến đến Vũng Tàu.

kinh nghiem phuot vung tau bang xe may

Ưu điểm: Tuyến đường khá đẹp và ít xe cộ qua lại. Bạn tha hồ ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi phượt qua các cung đường có hàng phượng đỏ mỗi mùa hè, ngắm ruộng muối và làng chài nổi ven biển. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Nhà Lớn Long Sơn (Đền ông Trần) để khám phá nét đẹp văn hóa và kiến trúc của người dân nơi đây. Nếu có dư thời gian thì bạn ghé làng chài ăn hải sản nhé, ở đâu món hàu cực kỳ ngon và nổi tiếng mà giá cả lại rất phải chăng.

Nhược điểm: Đường đi hơi xa, vòng vòng qua nhiều ngã để vào Quốc lộ 51. Nếu bạn muốn tham quan làng chài, ruộng muối và Nhà Lớn Long Sơn thì tuyến đường này là một trải nghiệm tuyệt vời.

Hướng dẫn đi từ Ngã 3 Mỹ Xuân qua Đồng Cừu Suối Nghệ đến Vũng Tàu

Đồng Cừu Suối Nghệ là một địa điểm tham quan khá nổi tiếng hiện nay. Nếu bạn muốn ghé thăm nơi đây trước khi đến Vũng Tàu thì cung đường này là một lựa chọn hoàn hảo.

Vẫn men theo những ngã đường truyền thống từ thành phố Hồ Chí Minh ra đến Quốc lộ 51. Trên Quốc lộ 51, bạn đi một đoạn sẽ gặp Ngã 3 Mỹ Xuân, rẽ trái vào hướng Mỹ Xuân – Mỹ Giao. Tiếp tục đi thẳng đến vòng xoay và hướng ra theo lối thứ 3, đi đến cuối đường thấy đường Hắc Dịch – Tóc Tiên là bạn đã đi đúng hướng. Rẽ phải vào Hắc Dịch – Tóc Tiên, tiếp tục đi thẳng, gặp Đường số 1 thì rẽ trái vào Đường số 1. Sau đó chạy thẳng gặp Quốc lộ 56 thì rẽ phải vào Quốc lộ 56, chạy thẳng đến vòng xoay vào đường Nguyễn Văn Cừ bằng lối ra thứ 2. Bạn chạy thẳng hết đường Nguyễn Văn Cừ thì rẽ vào đường Cách Mạng Tháng 8, đi một đoạn rồi rẽ trái vào đường DT44A. Chạy thẳng trên DT44A bạn sẽ gặp Công viên Ngã 3 Lò Vôi, hướng xe chếch sang phải theo HL5 để vào đường ven biển, thẳng tiến đường ven biển sẽ đến thành phố Vũng Tàu.

kinh nghiem phuot vung tau bang xe may

Ưu điểm: Tuyến đường Đồng cừu này có phong cảnh thiên nhiên gần gũi và không khí trong lành, thoáng mát. Đây là cung đường duy nhất di chuyển đến Vũng Tàu mà đi qua Đồng Cừu Suối Nghệ, một địa điểm tham quan lý thú với đồng cỏ xanh mướt và những con cừu dễ thương, đáng yêu.

Nhược điểm: Cung đường này khá hoang sơ nên không có nhiều quán ăn, bạn cần ăn sáng ở Quốc lộ 51 trước khi di chuyển qua đây. Đường đi có nhiều ngã rẽ khó ghi nhớ nên bạn cần tìm hiểu và hỏi đường kỹ trước khi khởi hành để không bị lạc nhé.

Một số lưu ý khi di chuyển trên các cung đường đến Vũng Tàu

Trên đường di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu có nhiều quán dừng chân bên đường để bạn nghỉ ngơi và ăn uống. Bạn nên chọn những quán nổi tiếng, đông khách và hỏi trước giá cả để tránh trường hợp bị chặt chém. Dù bạn chọn đi tuyến đường nào thì bạn cũng đi ngang qua Cổng chào Bà Rịa. Ở đây có quán bánh canh Long Hương trứ danh với nước dùng đậm đà và đầy thịt rất hấp dẫn mà bạn nên ghé qua.

Ngoài ra, bạn nên tuân thủ luật giao thông khi di chuyển trên các tuyến đường đến Vũng Tàu. Một chuyến phượt Vũng Tàu vui vẻ cần có độ an toàn cao và không bị các anh công an giao thông “thăm hỏi”.

Hãy lựa chọn cho mình một tuyến đường phượt Vũng Tàu phù hợp để có chuyến du lịch tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *